Dạng sơn tĩnh điện nước chất lượng cao là gì?

1. Ngành Sơn Tĩnh Điện ở Việt Nam

Ở nước ta hiện nay thì ngành sơn tĩnh điện cũng là một ngành rất phổ biến khi mà các công ty cũng như các trang thiết bị máy móc sản xuất đang ngày một nhiều và nhu cầu sử dụng dịch vụ này cũng ngày càng cao. Sơn tĩnh điện hiện nay cũng có hai loại khác nhau đó là sơn tĩnh điện nước và sơn tĩnh điện khô, hai dạng này tuy là cách thức thi công có vẻ hơi khác nhau một chút nhưng cùng có một đặc điểm chung đó chính là bảo vệ tốt nhất cho bề mặt của các vật dụng được sơn tĩnh điện.

Sơn tĩnh điện tại Đà Nẵng cũng là một thị trường sôi nổi trong ngành sơn tĩnh điện, và hơn thế nữa, sơn tĩnh điện Nam Sinh đang dần lớn mạnh và có tiếng vang trong thị trường Đà Nẵng

Thị trường Sơn Tĩnh Điện Tại Đà Nẵng;

2. Các loại sơn tĩnh điện

Hiện nay sơn tĩnh điện có thể được phân loại theo một số cách, tùy thuộc vào ứng dụng vật liệu, thành phần hóa học của axit được sử dụng, hoặc dựa trên độ dày lớp oxit được hình thành. Dựa trên thành phần hóa học có thể chia sơn tĩnh điện thành 3 loại chính.

Sơn tĩnh điện có chứa Axit Cromic

Đây là loại sơn ít được sử dụng do độ dày của lớp oxit mỏng (khoảng 1-10 microns). Sơn có chứa axit cromic thường là lựa chọn ưu tiên khi sơn các vật đúc. Và bởi vì màng oxit tạo ra quá mỏng để tạo ra một màu nhất quán, chúng không lý tưởng cho các vật dụng yêu cầu có màu.

Sơn tĩnh điện có chứa axit sunfuric

Đây là dòng sơn được sử dụng phổ biến nhất tính đến hiện nay. Khác với cromic, sơn tĩnh điện chứa axit sunfuric có thể đạt được các độ dày lớp oxit khoảng 5-25 micromet. Đây là độ dày vừa đủ để có tạo màu cho vật dụng bằng cách sử dụng thuốc nhuộm. 

Sơn tĩnh điện cứng (Hard Anodising)

Là loại sơn tĩnh điện có khả năng tạo ra lớp oxit dày nhất (từ 20-100 microns tùy thuộc vào hợp kim xử lý), nó giúp cho vật dụng có độ cứng rất cao, khả năng chống mài mòn và khả năng chống điện cực kì tốt. Tuy nhiên độ dày của lớp oxit đôi khi cũng là một điểm trừ bởi nó có thể gây nên cảm giác cứng nhắc, thiếu mềm mại đối với những vật dụng yêu cầu tính thẩm mỹ cao. C

3. So sánh sơn tĩnh điện nước và sơn tĩnh điện khô

Đối với hai loại sơn tĩnh điện nước và sơn tĩnh điện khô thì tĩnh điện nước được nhiều người sử dụng hơn do có thể sử dụng để sơn trên các loại vật dụng có bề mặt chất liệu khác nhau như nhựa, gỗ hay kim loại còn với dòng sản phẩm sơn tĩnh điện khô thì đa phần chỉ dùng để sử dụng cho các bề mặt kim loại.

Đây là sơn loại tĩnh điện nước được Nam Sinh – Sơn Tĩnh Điện tại Đà Nẵng

Hình ảnh sơn tĩnh điện nam sinh - sơn tĩnh điện tại đà nẵng
Sơn Tĩnh Điện Tại Đà Nẵng;

Nguyên lý sơn tĩnh điện mỗi công nghệ đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau:

Công nghệ sơn tĩnh điện nướcCông nghệ sơn tĩnh điện bột (khô)
Ưu điểmKhả năng sơn được trên nhiều loại vật liệu hơnCó tính cơ động duy chuyển nhiều nơi để phun sơn đượcĐộ bám đinh cao và bền mặt sơn chịu được va đắp tốt.Chi phí súng phun sơn tĩnh điện nước cao.
Nhược điểmĐộ bám đính không tốt bằng công nghệ sơn tinh khô.Chi phí súng phun sơn tĩnh điện không thấp súng phun sơn tinh điện nước.Chỉ sơn được các loại vật liệu bằng kim loại như sắt , thép….Phải đầu tư hệ thống phun và lò sấy. Tóm lại tổng chi phi vẫn cao hơn công nghệ sơn tĩnh điện nước.

4. Ưu và Nhược điểm Sơn Tĩnh Điện nước

Tuy là được ứng dụng nhiều hơn trên các bề mặt vật dụng khác nhau nhưng là sơn tĩnh điện lại có một bất cập đó chính là không thể sử dụng lại những nguyên liệu sơn đã dùng do đó mà chi phí đầu tư sẽ cao. Trong khi đó thì sản phẩm sơn tĩnh điện khô lại có thể sử dụng lại được với những sản phẩm còn dư thừa vì thế mà khi có nhu cầu sơn tĩnh điện chúng ta cần tham khảo kỹ xem bề mặt sử dụng của mình là gì để dùng loại sản phẩm phù hợp hơn.

Hình ảnh ứng dụng Sơn Tĩnh Điện

Đây là công nghệ sơn được ứng dụng để sơn các loại sản phẩm được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: gỗ, nhựa, kim loại…

  • Ưu điểm: Sơn ướt có thể sơn được nhiều vật liệu khác nhau
  • Nhược điểm: Trong quá trình sơn, nếu lượng sơn không bám trên vào bề mặt sản phẩm thì sẽ không thu hồi lại và tái sử dụng được. Do đó chi phí đầu tư sẽ cao hơn. Ngoài ra, sơn ướt dùng dung môi nên dễ làm ô nhiễm môi trường.

Nhìn chung thì 2 loại sơn ướt và khô đều cho ra sản phẩm đẹp và chất lượng, có khả năng bảo vệ sản phẩm khỏi các tác hại xấu từ phía môi trường và đều được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Hơn nữa các sản phẩm khi được đưa vào dây chuyền sơn tĩnh điện đều được hoàn thiện khá nhanh, không tốn nhiều thời gian.

5. Thông tin hỗ trợ

Để có thể thực hiện một cách an toàn và chính xác nhất thì chúng ta cần có vật dụng đầy đủ. Như súng phun sơn, buồng phun hoặc các vật dụng vệ sinh trước và sau khi phun sơn tĩnh điện.

Nếu như các bạn có nhu cầu sơn tĩnh điện dạng nước cho các vật dụng của mình mà không có dụng cụ để thực hiện hoặc không tự tin vào chuyên môn của mình thì hãy đến với công ty TNHH Mtv Thương Mại Tổng Hợp Nam Sinh của chúng tôi, với các sản phẩm sơn cao cấp cùng với vật dụng đầy đủ chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho khách hàng những dịch vụ uy tín và chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Vậy nếu có nhu cầu các bạn hãy liên hệ với công ty chúng tôi qua số hotline 0905 560 538 để được tư vấn và hỗ trợ.

Mọi thông tin có thể liên hệ qua:

—————————-

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP NAM SINH

Địa Chỉ: 54 Trường Sơn, Phường Hòa Thọ Tây, Quận Cẩm Lệ, Thành Phố Đà Nẵng

SĐT: 0905 560 538

Email: namsinh79@gmail.com

Dịch vụ chính: Sơn Tĩnh Điện

Fanpage: Sơn Tĩnh Điện Tại Đà Nẵng

Website: https://sontinhdientaidanang.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *